0866754728

200 công thức viết tiêu đề điền vào chỗ trống cực hay cho anh em bán hàng online

Tiêu đề là một trong những vũ khí quan trọng, quyết định tới 90% số lượng khách hàng sẽ ở lại đọc bài viết của bạn hay không, nhưng không phải ai cũng có thể viết được những tiêu đề hay, cuốn hút người đọc một cách đơn giản được. Trong bài viết này, mình sẽ tổng hợp các công thức viết tiêu đề “điền vào chỗ trống” cực hay mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng.

200 công thức viết tiêu đề điền vào chỗ trống cực hay cho bài viết bán hàng

Bản chất của một tiêu đề hay
“Một tiêu đề hay là một tiêu đề có thể níu chân người dùng, và khiến họ đọc hết nội dung của chúng ta”.

Một tiêu đề hay sẽ tạo ra những cảm xúc khác biệt cho khách hàng, khiến họ cảm thấy ở bài viết này có một điểm gì đó khác biệt (trong nhận thức của họ) và khiến họ tò mò muốn xem. Một vài cảm xúc mà người ta háy sử dụng như:

-Thú vị
-Tò mò
-Tức giận
-Đau khổ
-Ghê tởm
-Kinh ngạc
-Sửng sờ
-Phẩn nộ
-Hoài niệm
-Vui vẻ
Chỉ cần nhớ một điều, trong tiêu đề của bạn cần thể hiện một vài yếu tố cảm xúc nào đó, phù hợp với đối tượng cần truyền tải thì nội dung của bạn sẽ được nhiều tương tác hơn, nhiều người đón nhận hơn (Hãy để những cảm xúc này trở thành thói quen, quán tính viết bài của bạn).

Tiêu đề hay phụ thuộc cảm xúc – Thú vị
Thú vị là một cảm xúc khiến cho con người có một cảm nhận đẹp, cảm thấy có điểm gì đó kích thích và có xu hướng dễ tiếp cận hơn. Với lại tiêu đề này, bạn có thể thu hút những người trẻ tuổi, những người sáng tạo và những người có thiên hướng ngướng ngoại.

VD:

– Bạn có biết kỹ năng nói chuyện là bước đầu tiên để chinh phục cánh phụ nữ? Hãy xem thử 5 câu chuyện thú vị sau đây nhé.

– Nếu như không có 5 kỹ năng giường chiếu này, cuộc vui của bạn sẽ sớm trở nên tẻ nhạt.

– Mỗi cuộc sống đều là một trải nghiệm, đừng để cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán khi không biết 3 việc này.

1. Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về ____________

2. 4 cách để tăng ____________ của bạn bằng ____________

3. 7 ____________ mà mọi ____________ đều mắc phải

4. Sự thật và dối trá ở ____________

5. 5 bí mật các chuyên gia ____________ không muốn bạn biết

6. ____________ như một chuyên gia trong 5 bước đơn giản

7. ____________ tồi tệ nhất thế giới về ____________

8. 9 điều mà ____________ của bạn đang lừa dối bạn về ____________

9. 3 thủ thuật để ____________ nhiều hơn và ____________ ít hơn

10. 10 câu hỏi sẽ khiến cho ____________ của bạn xấu hổ

11. 6 ____________ bạn cần ngừng lại ngay lập tức

12. Bạn đang tự lừa dối bản thân về ____________

13. 8 ____________ lừa đảo và cách phòng tránh

14. 3 bí mật mà ____________ của bạn không muốn cho bạn biết

15. 7 lý do khiến ____________ là những ____________ tồi tệ nhất

16. 10 thủ thuật đơn giản cho ____________

17. 5 lý do khiến ____________ tốt hơn ____________

18. 6 luật lệ ____________ cần được phá vỡ

19. 9 cách để đột phá ____________ của bán mà không cần ____________

20. Hậu trường ____________

21. 3 cách bạn có thể ____________ tốt hơn ____________

22. 3 lý do ____________ để ____________

23. 4 lý do bạn nên ____________

24. 8 điều nên thử khi ____________

25. 5 cách nhanh chóng và dễ dàng để ____________

26. 7 bài học về ____________ tôi đã không dễ dàng mà học được

27. 13 lý do bạn không nên ____________

28. Những ____________ không bình thường

29. 3 bước đơn giản để ____________

30. 6 việc ____________ bạn có thể làm trong vòng ít hơn 10 phút

31. 8 mẹo giúp bạn ____________

32. Cách ít người biết để ____________

33. 15 thủ thuật ____________ cho ____________

34. 4 chiến lược cho____________

35. 9 ____________ chúng ta không bao giờ muốn thấy

36. Lối tắt ____________

37. Làm thế nào để lên một kế hoạch tuyệt vời cho ____________

38. 11 điều kỳ cục nhất về ____________

39. Cách nhanh nhất để ____________

40. 12 lời tiên tri về ____________

Tiêu đề hay phụ thuộc cảm xúc – Tò mò
Con người luôn tò mò về những thứ mà mình không biết, và đó cũng là lý do vì sao họ luôn tương tác với những nội dung đem lại cho họ một kiến thức gì đó, một trải nghiệm gì đó hoặc một điều mà họ chưa bao giờ nghe qua.

Các nội dung kích thích tò mò thường phù hợp với những đơn vị dùng inbound marketing là phương thức quảng cáo chính, chia sẻ giá trị với người dùng. Một vài nội dung kích thích sự tò mò:

Các kiến thức mới mẻ
Các công thức
Các case study
Các trải nghiệm cá nhân
Các mindmap, sketchnote
Các checklist
41. Những cách khắc phục ____________ bạn nên tin tưởng

42. 10 cách làm chắc chắn thành công để ____________

43. Giải quyết những nỗi sợ hãi của bạn về ____________

44. 3 cách sáng tạo để ____________

45. Thật buồn cười nếu như ____________

46. Làm sao để tránh ____________ : Một bí mật về ____________ được hé mở

47. Làm sao để ____________ cho người không muốn ____________

48. Top 3 ____________ đang ngầm phá hoại thành công của bạn

49. Vượt qua ____________ : Tại sao bạn cần ____________

50. 7 giai thoại phổ biến nhất về ____________

51. Gia tăng đáng kể ____________ bằng ____________

52. 10 bí mật mà mọi ____________ cần biết

53. Bật mí bí mật: Sự thật đằng sau ____________

54. Bạn có thể vượt qua ____________ ?

55. Giờ đây bạn có thể ____________ mà không cần ____________

56. ____________ phơi bày bí mật của ____________

57. Bí mật của ____________ cực kỳ thành công

58. Điều gì làm nên ưu thế của ____________

59. Gấp đôi ____________ của bạn trong 1 năm hoặc ____________

60. Giờ đây bạn có thể ____________ mà vẫn ____________

61. Xu hướng ____________ mới nổi mà ____________ tin tưởng

62. 12 điều nên và không nên làm về ____________

63. 5 sự thật về ____________ mà bạn sẽ không dám tin

64. 3 điều ngạc nhiên mà bạn có thể ____________

65. Mua ____________ hôm nay và trúng ____________

66. 7 điều mà ____________ của bạn không nói cho bạn biết

67. Nếu bạn đã chán ngấy ____________, hãy thử ____________

68. 7 lối tắt bí mật trong ____________

69. Điều gì ____________ thực sự muốn

70. 8 điều bạn không nên chia sẻ cho ____________

71. Thoát khỏi ____________ một lần và mãi mãi

72. 6 cách để ____________ tiết kiệm

73. 5 điều đáng sợ nhất về ____________

74. 4 thủ thuật ____________ của chuyên gia

75. 10 điều bạn cần biết trước khi ____________

76. ____________ khám phá bí mật để ____________

77. 8 cách để tiết kiệm tiền bạc/thời gian với ____________

78. 5 cách tốt để không ____________

79. Cách tìm kiếm ____________ tốt nhất

80. Làm sao để ____________ nhanh và dễ dàng

Tiêu đề hay phụ thuộc cảm xúc – Tức giận – phẩn nộ
Tức giận – phẩn nộ là hai cấp độ tiêu cực nhất đối với một bài viết. Đây là một trong những nội dung mà chúng ta có thể thấy mỗi ngày ở các group như “hóng biến hội”, “không sợ chó”, “bà tám đầu ngõ” …. chuyên đăng tải những nội dung như cha đánh con, mẹ đánh con, con đánh bà, người mù bị cướp, giết chó mèo v.v…..

Những nội dung như trên thực sự khiến con người ta khá tức giận và phẩn nộ cực độ, mà khi phẩn nộ rồi thì họ muốn la làng lên cho cả thế giới biết. Việc sharing các nội dung này tuy rằng hơi phản cảm nhưng tỉ lệ viral thì rất cao… Và muốn sử dụng nó cũng phải cả 1 nghệ thuật.

Nếu không tính tới các nội dung phản cảm, nếu bạn tự tạo ra một nội dung nào đó mà “khéo léo” chèn vào một vài ý kiến trái chiều để tạo nên sự tranh cãi thì sao?

Một ví dụ điển hình như “mức lương” luôn luôn là một cuộc đấu đá, tranh cãi rất quyết liệt của cả 2 thế giới “người làm chủ” và “người làm công”


Đây là một bài Post của mình trong Group cộng đồng designer. Bài viết đã đạt hơn 4500 like, 600 comment và 1300 share. Với tiêu đề là KIẾM 15TR/THÁNG VỚI NGÀNH DESIGNER CHO SINH VIÊN CÒN NGỒI TRÊN GHẾ NHÀ TRƯỜNG.

Bài viết đã dấy lên 2 luồng dư luận tái chiều chỉ vì 1 chi tiết nhỏ: “làm đa nhiệm”

“Với mức lương 15tr, làm 1 việc thôi đã là đủ lắm rồi, đằng này ông bắt người ta đi làm 3 4 job, có trả lương 20tr cũng chưa chắc có ma nào làm”

Rất nhiều comment phản bác lại việc làm đa nhiệm đấy, nhưng cũng có rất nhiều cmt đồng ý. Vì nếu không làm đa nhiệm, con người sẽ rất dễ bị thay thế và rất khó để phát triển.

Chỉ bởi một yếu tố “tức giận” nho nhỏ, một bài viết tưởng chừng như không có gì đặc sắc lại có thể đem đến lượng tương tác khổng lồ.

Vì vậy, hãy khéo léo khi chèn các ý tưởng, các luồng ý kiến trái chiều khác trong nội dung để tạo được sự tranh luận trong cộng đồng (nếu bạn nào cần List các ý kiến trái chiều thông dụng thì CMT email dưới post này, Minh sẽ gửi nhé).

81. ____________ hàng nghìn ____________ đang sử dụng để ____________

82. ____________ của bạn có trung thực với bạn về ____________ không?

83. Đạt kỷ lục về ____________ với ____________

84. Cách tăng ____________ bằng cách sửa chữa ____________

85. 4 cách để ____________ khi bạn lười biếng

86. Khi bạn ____________ thậm chí nếu bạn muốn ____________

87. ____________ mà bạn không bao giờ ____________

88. Làm sao biến ____________ thành tiền

89. Khi ____________ thông minh hơn thay vì ____________

90. 3 bài học từ ____________

91. Cách để ____________ trong 60 giây hoặc ít hơn

92. Liệu ____________ của bạn có thể là ____________ được không

93. Tại sao mọi ____________ đều sử dụng ____________

94. Bạn có mắc những sai lầm ____________ này không?

95. 5 ____________ hoàn hảo trong ____________

96. Sự thật đằng sau ____________

97. 3 câu hỏi bạn nên hỏi ____________ của bạn

98. 6 sự thật về ____________ bạn cần phải biết

99. Làm sao để ____________ sao cho ____________

100. 9 dấu hiệu ____________ bạn không nên bỏ qua

101. Vì sao ____________ của bạn không ổn và cách khắc phục

102. 7 ngày ____________

103. 10 thứ bạn không nên làm khi bạn____________

104. Làm sao để ____________ mà chỉ mất một nửa thời gian

105. 9 chiến lược đã được kiểm chứng để ____________

106. 7 cách để ____________ và thu lợi nhuận

107. 8 cách nhanh nhất để ____________

108. Cảnh báo: Đừng ____________ nếu bạn ____________

109. Làm sao để vượt qua nỗi sợ hãi ____________

110. 5 điều ____________ không bao giờ làm

111. Làm sao để tránh ____________ : 1 bí mật ____________ được hé lộ

112. Phương pháp ____________ đang giúp đỡ ____________

113. Làm sao để phát hiện ____________ giả mạo

114. 4 phương pháp đã được chứng minh cho ____________

115. Mọi điều bạn cần biết về ____________

116. ____________ 5 phút mỗi ngày

117. Cuối cùng thì bạn cũng có thể ____________ trong ____________

118. 10 bí mật mà ____________ không muốn bạn biết

119. Làm sao để____________ với ____________

120. Góc nhìn hậu trường về ____________

Tiêu đề hay phụ thuộc cảm xúc – Kinh ngạc – sửng sờ
Đây là một trong những nội dung khiến người dùng viral không kém gì phẫn nộ, nhưng đi kèm với cảm xúc thì nó còn cung cấp một thông tin, thông điệp. Đây là những tiêu đề mà chúng ta có thể thấy mỗi ngày trên các mặt báo hoặc các bản tin thời sự:

Hơn 98.000 người nhiễm nCoV trên thế giới
Hàn Quốc phát hiện kháng thể vô hiệu hóa nCoV
Thượng viện Mỹ duyệt 8,3 tỷ USD chống Covid-19
Các tiêu đề này cần đánh thẳng vào các nội dung mới mẻ, thông tin mới, con số mới để người dùng có thể cảm nhận được ngay lập tức và muốn đọc nó để bổ sung thêm kiến thức.

121. Liệu ____________ có đáng giá?

122. Thúc đẩy ____________ của bạn trong ____________

123. Tạo ra một ____________ mà bạn có thể tự hào

124. Khắc phục ____________ của bạn với ____________

125. Những câu chuyện ____________ hài hước nhất

126. Tăng/Giảm ____________ trong 7 ngày hoặc ít hơn

127. Được ____________ trong ____________

128. Cho tôi 9 phút và tôi sẽ cho bạn ____________

129. Bằng cách nào ____________ đã vượt qua ____________

130. Điều gì khiến mọi người không bao giờ nói về ____________

131. Top 10 ____________ của ____________

132. Những ____________ kỳ cục nhất thế giới

133. Sự thật về ____________

134. Làm sao để ____________ chỉ trong 14 ngày

135. Tại sao ____________ của bạn không hoạt động

136. Làm sao để ____________ như một ____________

137. 10 ____________ quan trọng nhất thế giới

138. Làm sao để đối phó với ____________

139. Làm sao có được ____________ mà chỉ mất phân nửa thời gian

140. Làm sao dùng ____________ để có được ____________

141. Những điều mà ai cũng nên biết về ____________

142. Bằng cách nào mà phụ nữ ____________ và yêu thích chúng/nó

143. Tôi xin được vén bức màn bí mật về ____________

144. Tái khởi động ____________ của bạn với ____________

145. Trở thành chuyên gia ____________ trong thời gian ngắn kỷ lục

146. 7 chìa khóa thành công để ____________

147. Tăng sức mạnh cho ____________ của bạn

148. 9 lý do bạn nên ____________

149. Chỉ một ____________ có thể thay đổi mọi thứ

150. Không bao giờ phải lo lắng về ____________ nữa

151. Bí mật thành công của ____________

152. 5 ____________ có tác dụng với tất cả mọi người

153. Làm sao để ____________ an toàn

154. ____________ nhất mà bạn từng ____________

155. Sai lầm chết người ____________ mắc phải khi ____________

156. Những quy tắc mới về ____________

157. Chỉ một ____________ có thể giết chết doanh nghiệp của bạn

158. Cảnh báo: nếu bạn vẫn ____________, bạn phải ____________

159. Tại sao bạn không tham gia ____________

160. 10 dấu hiệu cho biết bạn ____________

Tiêu đề hay phụ thuộc cảm xúc – Hoài niệm – Vui vẻ
Đây cũng là một trong những nội dung khá thú vị mà rất nhiều fanpage ở thời điểm hiện tại sử dụng để viral các bài đăng hay video của họ mỗi ngày. Cảm xúc hoài niệm sẽ khiến bạn trải lòng, cảm xúc vui vẻ, thú ví sẽ khiến bạn muốn chia sẻ nó đến người khác.

VD: Mất lòng tin với chồng… chỉ vì quên chìa khóa xe. Một tiêu đề nghe chẳng có gì thú vị cả, nhưng nếu một bà vợ nào đó đã từng giận chồng vì quên chìa khóa xe thì họ sẽ hoài niệm lại và tag chồng mình vào hoặc bạn bè vào để cùng đọc bài viết này

Việc tạo ra các cảm xúc hoài niệm không dừng lại ở bất cứ đâu, nó là một chủ đề mở. Hoài niệm về thời học sinh, hoài niệm lúc làm ở công ty củ, hoài niệm với gia đình…. Nhưng bạn phải chọn đúng những trải nghiệm phù hợp với tệp khách hàng thì nội dung truyền tải của bạn mới được chia sẻ tới đúng người (chẳng hạn bán thuốc abcxyz thì viral tới phụ nữ, để phụ nữ tag đàn ông vào v.v…)

161. 8 cách để ____________

162. Nếu ____________ thì ____________

163. 6 cách để có thêm nhiều ____________

164. Điều duy nhất ____________ không bao giờ làm

165. Bài học ____________ duy nhất bạn không bao giờ cần

166. 9 chìa khóa để ____________

167. Những gì bạn không biết về ____________

168. 10 thủ thuật để ____________

169. Lấy ____________ ngay bây giờ

170. Lý do thực sự bạn không ____________

171. ____________ mà không cần phải cố gắng

172. Hàng trăm ____________ không thể sai được. Tại sao ____________

173. 3 mấu chốt để ____________

174. Top 10 lý do bạn không ____________

175. ____________ muốn bạn tin vào ____________ ?

176. Những công việc ____________ bạn có thể tự mình thực hiện

177. 3 lời nói dối mà ____________ đang nói với bạn về ____________

178. 3 điều bạn không bao giờ nên nói với ____________

179. Các sai lầm ____________ thường gặp và cách khắc phục

180. Top 10 sự thật đáng sợ về ____________

181. ____________ có thể dạy bạn về ____________ ?

182. 3 cách hay nhất để ____________

183. Bạn có bí mật ____________ và bạn không chắc phải làm sao?

184. Gấp 3 ____________ của bạn trong ____________

185. Điều gì mà ____________ không bao giờ thừa nhận

186. Tìm hiểu vì sao hàng ngàn ____________ làm ____________ mỗi ngày

187. 6 điều chúng ta thường nói dối ____________

188. Vì sao ____________ khiến tôi trở thành ____________ tốt hơn

189. Ai muốn ____________ chứ?

190. Vì sao không ai nói về ____________?

191. Họ cười khi tôi ____________ nhưng sau đó tôi ____________

192. 7 chìa khóa để tiết kiệm trong ____________

193. Khi bạn biết đây là thời điểm tốt nhất để ____________

194. Bứt phá ____________ của bạn bằng ____________

195. Hé lộ: Vì sao ____________

196. 5 cạm bẫy của ____________: tạm biệt ____________ mãi mãi

197. 3 câu hỏi sẽ khiến ____________ xấu hổ

198. 7 ____________ không bao giờ lỗi mốt

199. Khắc phục ____________ của bạn với ____________ đơn giản

200. Làm thế nào để ____________ thậm chí nếu ____________

201. 4 lời nói dối về ____________; cứ tin nếu bạn muốn

202. Bạn có lo lắng về ____________?

203. 5 lý do gây sốc khiến ____________ thất bại (và cách đối phó với chúng)

204. Bí mật tới ____________ thậm chí nếu ____________

205. Bạn có gặp rắc rối với ____________?

206. Tại sao ____________ này không dành cho bạn?

207. Né tránh ____________ trong 3 bước đơn giản

208. Đừng đọc bài viết này nếu ____________

209. Làm cách này để ____________ mà không cần

210. 10 ____________ hữu ích

211. Tăng tốc ____________ của bạn

212. Chiến lược mới cho ____________

213. 25 cách để thắt chặt ____________

214. 7 ____________ khiến bạn trông thật ngu ngốc

215. Làm sao để biết nếu bạ n cần ____________

216. Tăng cường ____________ với 5 ____________ đơn giản

217. Khám phá bí mật ____________ về ____________

218. Khám phá sự thật về ____________.

Tổng kết
Để có thể tạo được một tiêu đề hay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công thức điền vào chỗ trống ở trên nhưng đừng quên việc hãy chèn thêm các yếu tố cảm xúc vào bài viết để nội dung dễ được viral hơn.

————-

Cung cấp phần mềm marketing online.

Hỗ trợ tư vấn cài đặt (Mr Hưng; 0866754728)